Wednesday, December 16, 2015

Hướng đi nào cho các bạn đang bắt đầu xây dựng sự nghiệp?

Theo mình nhớ khoảng 10 đến 20 năm về trước người ta nghĩ để khởi nghiệp thì phải vào các cơ quan nhà nước, phải có đồng lương ổn định hàng tháng, phải nộp bảo hiểm để sau này về hưu. Và cứ thế, cứ thế người ta cứ đi làm, đi làm và chờ đến ngày về hưu, cuộc sống không có gì biến động, không suy nghĩ và cuộc sống của họ luôn theo 1 công thức có sẵn, khoảng cách giữa người giàungười nghèo cũng không cách xa nhau lắm. Tuy nhiên đến thời điểm này, các bạn thấy đấy, khoảng cách giữa người giàungười nghèo đã có thay đổi không nhỏ, vậy nguyên nhân từ đâu? Chúng ta cùng phân tích nhé.

Hướng đi nào cho các bạn đang bắt đầu xây dựng sự nghiệp?
Hướng đi nào cho các bạn đang bắt đầu xây dựng sự nghiệp?

- Người giàu chọn trả công theo kết quả

- Người nghèo chọn trả công theo thời gian

- Người nghèo thường chọn được trả theo một mức lương cố định hoặc lương giờ. Họ cần một sự "an toàn" khi biết chắc chắn sẽ có một khoản thu nhập nhất định trong một thời điểm chính xác vào đầu tháng hoặc cuối tháng. Điều họ không nhận ra là sự "an toàn" đó luôn luôn có một cái giá mà họ phải đánh đổ - đó chính là sự giàu có. Sống dựa trên sự "an toàn" chính là sống dựa trên "nỗi sợ". Câu nói chính xác của họ là: "Tôi sợ rằng tôi không thể kiếm đủ tiền dựa trên năng lực của tôi, do đó tôi hải đảm bảo chắc chắn kiếm đủ để tồn tại hoặc để thoải mái."
- Người giàu chọn được trả dựa trên kết quả mà họ tạo ra. Người giàu thường sở hữu công việc kinh doanh của họ dưới nhiều hình thức. Họ tạo ra thu nhập của họ dựa trên lợi nhuận. Người giàu làm việc dựa trên lợi nhuận, phần trăm của doanh thu. Người giàu chọn các quyền chọn chứng khoán và cổ phần thay cho được trả lương cao. Lưu ý rằng không có gì đảm bảo cho những điều họ lựa chọn ở trên.
- Người giàu tin tưởng vào chính họ. Họ tin tưởng vào giá trị và khả năng cả họ để phân phối giá trị đó. 
- Người nghèo không dám. Đó là lý do họ cần sự "đảm bảo"

Trân trọng!!

Bài viết đề xuất:

- Bạn nên là người khiêm tốn hay giỏi tiếp thị bản thân?

- Tác dụng của bột trà xanh trong làm đẹp (món này chị em quan tâm nhiều nhất đây)
- Tác dụng thần kỳ của bột trà xanh với sức khỏe
- Cách phân biệt bột trà xanh nguyên chất

- Hướng dẫn làm bột trà xanh tại nhà

0 comments:

Post a Comment