Tuesday, September 25, 2018

Ép chim xuống lông trong vòng 1 tuần không cần cám kích!!! Bạn đã biết chưa???

Trước khi chia sẻ cách làm này chúng tôi xin khẳng định 1 điều là " tất cả các cách làm mang tính ép buộc chỉ đem lại hiệu quả nhanh tuy nhiên hoàn toàn không tốt bằng để cho các chú chim tự nhiên phát triển " Tuy nhiên vào những tình huống bắt buộc chúng ta phải làm 1 cách miễn cưỡng.

hướng dẫn ép chim thay lông trong 1 tuần
(Ép chim xuống lông trong vòng 1 tuần!! Quá đơn giản)

Như chúng ta đã biết, đối với những anh em nuôi chim khu vực miền nam được trời phú cho khí hậu ôn hòa, ấm áp quanh năm, việc những chú chim vụ 3 hoặc chậm xuống lông gần như không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên anh em nuôi chim khu vực miền bắc, miền trung khí hậu khắc nghiệt, mùa đông rét cắt da cắt thịt chuẩn bị đến gần mà những chú chim non vụ 3 vẫn chưa thay lông thì đây được coi là thảm họa có thể dẫn đến việc tử vong rất cao bởi vì chim vụ 3 nếu chăm sóc ở điều kiện bình thường sẽ thay lông vào khoảng giữa tháng 9 và tháng 10 âm lịch, nếu là chào mào việc thay lông kéo dài 3 tháng loanh quanh sang tháng 11 âm lịch. Với thời tiết rét căm căm vậy, chim xuống lông khác gì anh em mình cởi trần ra đường trời rét. Vẫn biết chim là động vật biến nhiệt tuy nhiên nhiệt độ cơ thể xuống dưới mức bình  thường mà không có bộ lông ủ ấm sẽ dẫn đến các bệnh như rù, cảm lạnh.... tỷ lệ tử vong cao ngất. Vậy sau đây chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách ép chim xuống lông trong vòng 1 tuần mà không cần đến bất kỳ loại cám kích thích nào.
Đây cà cách chúng tôi áp dụng tỷ lệ thành công là 100%. Cách làm hết sức đơn giản. Các bạn chuẩn bị 1 cái áo lồng đủ che toàn bộ lồng ( ánh sáng trong lồng chỉ cần đủ để chim nhìn thấy cóng cám và nước ) các bạn tận dụng những ngày nắng, nhiệt độ cao cho chim tắm ( bắt buộc phải cho nó tắm ướt đẫm ) nước tắm có thể pha 1 chút muối hạt, không được pha mặn vì nước muối mặn sẽ làm mắt chim bị cay, lần sau chim thấy nước ko dám tắm đâu nhé. Sau khi tắm cho chim ướt sũng, với những em chim chưa biết tắm thì dùng biện pháp cưỡng chế mua bình tưới cây cầm tay xịt bởi vì cách này bắt buộc phải tắm. Việc huấn luyện cho chim tắm chúng tôi sẽ viết ở bài sau. Xong việc tắm cho chim, các bạn cho chim phơi nắng hoặc hong gió tùy vào điều kiện thực tế nhưng tốt hơn hết là phơi nắng. Sau khi chim khô khoảng 60 đến 70% lông các bạn dùng áo lồng phủ kín như đã nói ở phần chuản bị và treo chim ở nơi yên tĩnh. Lúc này con chim ở trong lồng không nhảy nhót, lông ẩm ẩm sẽ chả có việc gì làm ngoài đứng rỉa mớ lông ẩm ẩm. Các bạn làm liên tục như vậy hàng ngày trong òng 1 tuần liên tiếp nhé. Đảm bảo xuống sạch lông. Trên đây là cách xuống lông cấp tốc tránh rét cho chim chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn.
Lưu ý: Đây là cách ép chim cảnh thay lông nên các bạn hết sức quan tâm đến chế độ ăn của chim khi đã xuống lông nguyên nhân là chim xuống lông 1 lúc nên mọc lông cũng 1 lúc do vậy lượng chất dinh dưỡng cần cho chim là rất nhiều. các bạn phải bổ sung mồi tươi cho chim. Tùy thuộc vào loại chim để bổ sung mồi cho hợp lý, nên cho chim ăn cào cào, dế mèn giun đất... đối với loại chim ăn đồ tanh, hoa quả tươi... đối với loại chim ăn hoa quả, ngoài ra các bạn nên cho chim uống bột bcomplex pha với nước hàng ngày. Nếu các bạn ep chim xuống lông nhưng chế độ ăn không tốt, thiếu chất lông mới của chim sẽ bị xơ, thậm chí quăn.

Chúc các bạn luôn có những chiến binh siêu hạng
Theo dõi các bài viết bổ ích của chúng tôi tại đây.
Trân trọng!!

0 comments:

Post a Comment