Tuesday, September 25, 2018

Bạn đã chọn cám cho chim hiệu quả và hợp với điều kiện kinh tế chưa ?

Chào các bạn, Hôm nay chúng tôi lại chia sẻ với các bạn cách dùng cám cho chim cảnh 1 cách tốt nhất và đặc biệt là hợp với túi tiền cũng như điều kiện kinh tế của mọi anh em yêu mến chim cảnh. Bài viết của chúng tôi với mục đích chia sẻ kinh nghiệm cho tất cả các anh em yêu chim cảnh với mức độ nghe hót, còn việc chăm sóc và chế độ ăn cho chim thi đấu chúng tôi chưa bàn đến vì đó là 1 quá trình rất phức tạp.

bạn đã biết cách chọn cám cho chim chưa?
(Hướng dẫn chọn cám cho chim hiệu quả)

Như chúng ta đã biết, ngày xưa những người nuôi chim thường ở độ tuổi trung niên hoặc những người có điều kiện kinh tế. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, người nuôi chim rất nhiều, mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi, mọi vùng miền từ thành thị đến nông thôn. với những người ở thành phố, cuộc sống bận rộn, họ có thể chọn những loại mồi tổng hợp có sẵn trên thị trường, đây là những loại cám rất tốt và có thương hiệu như: Hiển Bảo Khánh, Hảo Nguyễn, Tuấn My, Thúy Tuấn..... Tùy vào loại chim các bạn có thể chọn lựa từng loại cám dành riêng cho loài chim đó. Vậy với những bạn nuôi chim cảnh ở những vùng quê, những bạn yêu chim cảnh tuy nhiên điều kiện kinh tế không dư giả thì sao? Bài viết của chúng tôi muốn hướng đến chính các bạn. Các bạn hoàn toàn vẫn chăm đc những chú chim hót hét cả ngày với chế độ ăn hợp lý và rẻ tiền. Các bạn nên chọn 1 loại cám hợp lý làm thức ăn chính cho các chú chim. Tuy nhiên các bạn nên cho chim ăn thêm mồi tươi để đảm bảo chim luôn khỏe mạnh và đủ chất dinh dưỡng. Loại cám chủ đạo tôi chọn cho tất cả các loại chim đó là cám C28A ( loại cám dành cho gà con ) Tại sao tôi lại chọn lựa loại cám này? đơn giản vì nó rất rẻ và đặc biệt loại cám này có sẵn chất tẩy giun sán, chim dùng thường xuyên rất béo tốt, khỏe mạnh. Việc giun sán có trong con chim hay không thì tôi ko thể kiểm chứng thực tế, vì chả ai điên đi mổ con chim ra để kiểm tra. Tuy nhiên nếu bạn cần kiểm nghiệm thì hãy kiếm 1 con gà, cho ăn cám C28A đến lúc lớn, làm thịt bạn sẽ thấy nó không có bất kỳ con giun nào, theo tôi chim cũng thế.
Cám chim, những điều bạn chưa biết
(Chọn cám đúng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cũng như giúp chim cảnh khỏe mạnh)
OK thế là xong bước chọn thức ăn chủ đạo cho chim. Tuy nhiên chim cảnh nếu ăn mình cám C28A không cũng không tốt, bạn nên bổ sung thêm mồi tươi cho chim. Việc bổ sung mồi tươi rất quan trọng, bạn nên xác định chim mình nuôi thuộc dòng chim ăn mồi gì và bổ sung thêm thứ đó. Tôi VD như chào mào, vành khuyên... " những loại chim ăn hoa quả " các bạn nên bổ sung thêm hoa quả như chuối, cam, đu đủ.... Khướu, chích chòe...." những loại chim ăn đồ tanh " bạn nên bổ sung thêm giun đất, dế mèn, sâu quy....... việc bổ sung này các bạn không cần bổ sung theo ngày, khoảng 1 tuần 2 lần, mỗi lần các bạn cho chim ăn nửa ngày mồi tươi, khi cho ăn mồi tươi nhớ bỏ cóng cám ra ngoài là ổn. Ngoài ra các bạn nên bổ sung thêm dưỡng chất cho chim bằng bột bcomplex, loại này rất rẻ, các bạn có thể mua ở tất cả các quầy thuốc thú y từ thành thị đến nông thôn đều có. Các bạn cũng thực hiện hòa vào nước cho chim uống 2 ngày /1 tuần.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc chọn thức ăn cho chim. Bài viết của chúng tôi không dành cho những loài chim ăn thóc như vẹt , cu gáy .... các bạn nhé. Tất cả những chia sẻ của chúng tôi là rất thật, và chính chúng tôi cũng đang áp dụng. Tất nhiên nhiều bạn vẫn băn khoăn về việc cho những chú chim tiền triệu ăn cám gà liệu có hợp lý. Theo tôi hoàn toàn bình thường. Chúc các bạn luôn có những chú chim khỏe mạnh 
Theo dõi các bài viết hữu ích của chúng tôi tại đây.
Trân trọng!!

0 comments:

Post a Comment