Tuesday, November 24, 2015

Cách phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất

Như chúng ta đã biết công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ đối với việc chữa bệnh và chăm sóc sắc đẹp (mời các bạn tham khảo bài viết"Tác dụng của tinh bột nghệ trong cuộc sống" của chúng tôi tại ĐÂY) tuy nhiên trên thị trường đang bán rất nhiều tinh bột nghệ với vô số chủng loại đắt có rẻ có, người bán ai ai cũng quảng cáo sản phẩm của mình tốt dẫn đến người không biết sản phẩm mình mua là tốt hay xấu. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt tinh bột nghệ. Mời các bạn theo dõi:

Phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất
Tinh bột nghệ là loại thảo dược rất gần gũi với con người Việt Nam

Tinh bột nghệ thường được sản xuất theo kiểu thủ công giống như kiểu làm bột sắn dây. Người làm chỉ cần xay nhuyễn rồi lọc vắt loại bỏ tinh dầu bằng những dụng cụ thô sơ mà không có máy móc chiết xuất chuyên dụng.

Chất curcumin chỉ chiếm khoảng 0,3% tác dụng phòng ngừa bệnh tật còn lại là hơn 99% là các hợp chất khác. Nên nếu bạn dùng quá nhiều sẽ gây ra kích ứng da vì tinh dầu nghệ vẫn chưa được lọc sạch.
Phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất
Bột nghệ thường được làm theo cách thủ công

Chính vì vậy mà lượng curcumin trong tinh bột nghệ không được nhiều và do làm thủ công như vậy nên chi phí lao động cũng như nguyên liệu là khá thấp và giá cả được bán trên thị trường cũng là khá thấp và đương nhiên là tác dụng của nó cũng không được như chúng ta mong đợi. Hay nói cách khác là nó không có nhiều công dụng như người ta vẫn nói như kiểu tinh bột nghệ nguyên chất.
Tinh bột nghệ nguyên chất là loại tinh bột nghệ được chiết xuất curcumin một cách cẩn thận và hiệu quả nhất trên dây chuyền và công nghệ hiện đại.
Phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất
Tinh bột nghệ nguyên chất được chiết xuất curcumin trên công nghệ hiện đại

Người ta ước chừng mỗi kg tinh bột nghệ nguyên chất phải được làm từ 20 đến 25 kg nghệ củ mà cũng chỉ thu được 3% curcumin có tác dụng tốt cho cơ thể.
Có một số mẹo nhỏ để bạn có thể phân biệt được tinh bột nghệ nguyên chất cũng như tinh bột nghệ thường, nghệ kém chất lượng là
Về màu sắc:nếu người ta sử dụng nghệ vàng làm tinh bột thì tinh bột nghệ nguyên chất sẽ là màu vàng nhạt còn nếu người ta sử dụng nghệ đỏ hay còn gọi là nghệ nếp thì để làm thì sẽ có màu cam. Còn đối với bột nghệ thường, sản xuất theo kiểu thủ công thì chúng vẫn giữ màu sắc giống như củ nghệ mà lúc ta chưa sơ chế.
Về vị:tinh bột nghệ vàng hay nghệ đỏ đều có vị đắng nhẹ, mùi vị đặc trưng của nghệ nhưng không khó chịu mà là mùi nhẹ nhàng, thơm nhẹ. Còn với bột nghệ thì sẽ có mùi đặc trưng khó chịu của bột nghệ.
Một đặc điểm khác biệt đó là khi cho vào trong miệng hay hòa với nước thì tinh bột nghệ nguyên chất sẽ tan từ từ mà không để lại cặn hay bã nào như tinh bột nghệ thường hoặc có cảm giác vón cục. Đây cũng là cách mà người mua muốn nhận biết xem người sản xuất hay bán có trộn lẫn những tạp chất nào khác để thêm lợi nhuận hay không.
Phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất
Tác dụng của tinh bột nghệ nguyên chất có chứa thành phần chất curcumin rất nhiều

Chính vì những lợi nhuận kinh tế cũng như tác dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ nguyên chất mà nhiều cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ thường sản xuất theo kiểu ồ ạt mà không quan tâm đến chất lượng. Điều quan trong ở đây là bạn phải là người tiêu dùng thông thái lựa chọn những địa chỉ và sản phẩm đáng tin cậy để giao phó trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả gia đình.



2 comments:

  1. Đã phân biệt được tinh bột nghệ, cảm ơn chủ toppic

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, nếu cần được tư vấn xn liên hệ với chúng tôi

    ReplyDelete