Wednesday, November 25, 2015

Tác dụng của tinh bột nghệ trong cuộc sống

Xin chào các bạn, như chúng ta đã biết nghệ có rất nhiều tác dụng đối với cuộc sống của chúng ta, nghệ được sử dụng phổ biến trong ngành thực phẩm, nấu ăn, đến y học... Với điều kiện khoa học phát triển như hiện nay, người ta đã nghiên cứu ra các tác dụng khác của nghệ trong đó có phải kể đến tinh bột nghệ. Vậy tác dụng của tinh bột nghệ như thế nào, chúng ta cùng điểm qua bài viết sau đây nhé.

Tinh bột nghệ và Tác dụng của tinh bột nghệ
Tinh bột nghệTác dụng của tinh bột nghệ

Tác dụng của tinh bột nghệ:

Có thể nói những tác dụng nổi bật nhất của tinh bột nghệ:
-          Giảm cân
-          Lưu thông máu
-          Cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các kí sinh trùng trong ruột
-          Kháng viêm,tránh nhiễm trùng và ngăn ngừa ung thư
-          Khử trùng vết thương và lành sẹo

1. Đối với các bà mẹ sau sinh:  Vấn đề cân nặng và làn da là điều khó tránh khỏi. Nên sử dụng tinh bột nghệ hòa với một thìa mật ong ngày 2 lần giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng, giúp tử cung mau lành lại, giảm cân hiệu quả và tránh các bệnh hậu sản. Đắp mặt bằng tinh bột nghệ với sữa chua hoặc chanh giúp cải thiện làn da nhanh chóng.

2. Các bệnh nhân ung thư ruột : Uống tinh bột nghệ hòa với mật ong giúp cải thiện hệ đường ruột, làm sạch ruột và ngăn ngừa tiết axit.

Thành phần curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng chống lại tế bào ung thư cao
Thành phần curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng chống lại tế bào ung thư cao

3. Đối với các triệu chứng tiêu hóa : Tinh bột nghệ có tác dụng kích thích và giải phóng các enzim tiêu hóa phá vỡ liên kết cacbonhydrat và chất béo.

Tinh bột nghệ cải thiện và phục hồi chức năng đường tiêu hóa
Tinh bột nghệ cải thiện và phục hồi chức năng đường tiêu hóa

4. Khả năng chữa viêm khớp hiệu quả : Tinh bột nghệ có tác dụng giảm đau đối với các trường hợp viêm khớp. Cách sử dụng như sau : đun nóng một cốc sữa sau đó bắc xuống bếp pha thêm tinh bột nghệ rồi uống.Ngày uống 3 lần sẽ đem lại hiệu quả như mong đợi

Tinh bột nghệ chữa viêm khớp hiệu quả
Tinh bột nghệ chữa viêm khớp hiệu quả
Bên cạnh đó khi uống tinh bột nghệ hàng ngày còn có tác dụng : Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, đề phòng các triệu chứng bệnh tim và giảm nguy cơ đối với người hút thuốc.

5. Đối với bệnh viêm loét dạ dày tá tràng : Tinh bột nghệ có khả năng thúc đẩy sự co bóp của túi mật mà không làm tăng lượng axit tiết ra trong dạ dày, khử trùng và làm lành các vết viêm loét. Chất curcumin có khả năng ức chế các khối u có trong dạ dày.

6. Hỗ trợ đắc lực bảo vệ gan và ngăn ngừa các triệu chứng viêm gan : Tinh bột nghệ  khả năng giải độc gan, bảo vệ hồng cầu và ngăn ngừa cholesterol  trong máu.

7. Tinh bột nghệthần dược chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ:

Làm đẹp bằng tinh bột nghệ
Làm đẹp bằng tinh bột nghệ

- Tác dụng làm đẹp da và trị mụn : đắp mặt nạ tinh bột nghệ và sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên giúp làm sạch và ngăn ngừa các nốt mụn và thâm nám, bên cạnh đó cải thiện sắc tố da giúp làn da được trẻ hóa và trắng sáng lên trông thấy.
- Cải thiện tình trang nứt gót chân : Sử dụng tinh dầu dừa trộn với tinh bột nghệ thoa lên vùng gót chân bị nứt nẻ.
- Làm sạch và khỏe da đầu : Sử dụng hỗn hợp dầu oliu và tinh bột nghệ khi gội đầu sau đó để khoảng 15 phút rồi gội lại giúp cải thiện sức khỏe cho da đầu bạn
- Đối với trẻ em tinh bột nghệ giúp cải thiện các tình trạng biếng ăn và đau bụng ở trẻ nhỏ hơn nữa làm lành các vết trầy xước do nghịch ngợm.
- Hơn thế nữa uống tinh bột nghệ nguyên chất hàng ngày cũng giúp bạn chóng lại các triệu chứng bệnh thông thường như hen suyễn, cảm cúm, ngăn ngừa mệt mỏi và cải thiện sức khỏe tốt.

Trên đây là những tác dụng hữu ích của tinh bột nghệ nguyên chất đối với cuộc sống đã được khoa học chứng minh. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tinh bột nghệ tuy nhiên chất lượng thì rất khó có thể phân biệt được, mời các bạn tham khảo bài viết "Cách phân biệt tinh bột nghệ nguyên chất" của chúng tôi tại ĐÂY




2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. tinh bột nghệ là thần dược cho chị em phụ nữ để làm đẹp và sức khỏe.

    ReplyDelete