Wednesday, December 2, 2015

Hướng dẫn làm bột trà xanh tại nhà

Như chúng ta đã biết về công dụng của bột trà xanh qua các bài chúng tôi đã giới thiệu. Vậy việc làm bột trà xanh tại nhà có khó không? chúng tôi đã tham khảo 1 vài bài viết hướng dân làm bột trà xanh tại nhà, sau đây chúng tôi xin chia sẻ bài viết của bạn Lê Thị Bắc (nick name:lebac56) tại điễn đàn webtretho rất chi tiết như sau:

Bước 1: 

Mua lá chè tươi về rửa sạch, vẩy ráo nước ( lưu ý là phải thật ráo nước nếu không phơi sẽ bị đen ah). Ở ngoài Bắc thì lá chè tươi thường được ngắt ra khỏi cành rồi, nếu ngắt ra khỏi cành rồi thì khi phơi mọi người cố gắng trải đều ra, đừng để lá chồng lên nhau nhiều). Mình ở Đà Nẵng lá chè họ lấy trên rừng lên họ toàn bẻ cả cành phơi rất tiện. Cứ việc rửa sạch, vảy ráo đi và treo ngược lên hoặc là xếp xung quanh 1 cái chậu to là được. Một lưu ý nữa là mọi người đừng phơi lá chè ngoài nắng to nhé, lá sẽ bị cháy vàng không còn màu xanh nữa ah. Mình chỉ phơi ở ngoài hè, nắng không chiếu trực tiếp và không quá gắt. Mùa hè này mình thường phơi khoảng 3 nắng là Ok.
Bột trà xanh tại Ninh Bình
Lá chè tươi, nguyên liệu để làm bột trà xanh tại nhà

Bước 2: 

Lá chè phơi khô khi bóp thấy vỡ vụn thì mang vào ngắt từng cái lá ra rồi ngồi tước hết sơ của lá ( vụ này mình làm ít nên có thể ngồi tước từng lá được, bạn nào làm nhiều thì cứ cho vào máy xay xay xong rồi lọc nhé! có thể không mịn lắm nhưng đắp mạ nạ thì cũng rất ok)
Bột trà xanh tại Ninh Bình
Lá chè phơi khô dùng làm bột trà xanh tại nhà

Bước 3:

Cho lá chè đã phơi khô vào máy xay sinh tố ( loại máy xay thịt) xay mịn ra, sau đó mọi người có thể lấy cái rây lọc cua bằng inox nên dùng loại rây 2 lớp để lọc cho mịn.
Bột trà xanh tại Ninh Bình
Lá chè sau khi phơi đạt yêu cầu thì cho vào máy xay sinh tố để làm bột trà xanh
Bột trà xanh tại Ninh Bình
Bột trà xanh sau khi xay bằng máy xay sinh tố
Bột trà xanh tại Ninh Bình
Bột trà xanh thu được sau khi lọc
Ok, đó là 3 bước đơn giản để hoàn thành vụ bột trà xanh rồi ah! Ai có tính lọ mọ như mình thì thử xem nhé! Mình vẫn dùng em này đều đặn 3 lần/ tuần, lúc thì trộn cùng bột đậu đỏ, lúc thì trộn cùng bột cám gạo + sữa tươi để đắp mặt. Cực kỳ thích luôn. Thỉnh thoảng múc 1 thìa để làm bánh hoặc caremen, anh xã nhà mình thì thỉnh thoáng nhón của mình 1 thìa cho vào bình nước ủ nóng mang đi làm, uống cực thơm và ngon luôn!


Bài viết được đề xuất:
- Cách nhận biết bột trà xanh nguyên chất.
- Tác dụng thần kỳ của bột trà xanh với sức khỏe.
- Tác dụng của bột trà xanh trong làm đẹp.

0 comments:

Post a Comment