Tuesday, December 1, 2015

Cách nhận biết bột trà xanh nguyên chất

Chào các bạn, qua 2 bài viết "Tác dụng của bột trà xanh trong làm đẹp" và "Tác dụng thần kỳ của bột trà xanh với sức khỏe" chúng ta đã biết được những công dụng hữu ích của bột trà xanh đối với cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên để phân biệt bột trà xanh chất lượng tốt thì rất khó thực hiện. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những bước cơ bản để chon lựa được sản phẩm bột trà xanh chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Bột trà xanh tại Ninh Bình
Bột trà xanh tại Ninh Bình

1. Mùi vị bột trà xanh nguyên chất.

Bột trà xanh nguyên chất sẽ có vị đắng và mang theo vị ngọt bùi theo sau. Vị ngọt có được là do nồng độ amino acid cao, đặc biệt là L Theanin và các loại sợi. Còn bột trà xanh giả của Trung Quốc thì sẽ có vị đắng gắt hoặc là ngọt quá và chát. Bột trà xanh giả khi uống sẽ gây khó chịu và tạo một cảm giác cồn cào, đôi khi còn là buồn nôn và nhức đầu cho bạn. Còn bột trà xanh nguyên chất khi uống sẽ cảm thấy tinh thần phấn chấn, dồi dào sức khỏe.

2. Hương thơm bột trà xanh nguyên chất.

Bột trà xanh nguyên chất sẽ có một mùi thơm dịu nhẹ, mang lại cho bạn một cảm giác tươi mới còn bột trà xanh giả thì sẽ không được như vậy. Và, bạn nên chú ý, bột trà xanh giả sẽ thường mang hương thơm của hoa lài, hương vani do được tẩm hương liệu từ trước.
Ngoài ra, có một bí quyết nhỏ để bạn có thể phân biệt bột trà xanh nguyên chấtbột trà xanh giả là đối với bột trà xanh nguyên chất thì bạn chỉ có thể ngửi thấy mùi thơm của bột khi bạn để gần mũi và ngửi. Còn khi bạn để xa chừng 20-30cm là dường như không còn thấy mùi gì cả, trừ khi bạn lắc lắc bột lên. Bột trà xanh giả thì dù bạn để xa bạn vẫn cảm thấy hương thơm do có hương liệu trong đó.

3. Màu sắc bột trà xanh nguyên chất.

Bột trà xanh nguyên chất mang màu xanh ngọc bích do chứa nhiều chất diệp lục còn bột trà xanh giả thì sẽ có màu hơi vàng úa.
Bột trà xanh tại Ninh Bình
Màu sắc của bột trà xanh nguyên chấtbột trà xanh giả

4. Độ mịn bột trà xanh nguyên chất.

Do được tước hết các gân lá và xay bằng cối đá granit nên bột trà xanh nguyên chất sẽ rất mịn không cảm nhận được bằng tay còn bột trà xanh giả thì sẽ thấy hơi lấn cấn khi sờ vào.

5. Giá

- Hiện tại trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm bột trà xanh với mức giá rất khác nhau. Với những loại nhập khẩu từ nước ngoài (Nhật Bản) chất lượng tốt tuy nhiên giá thành rất cao, khoảng 1.5 đến 2.5 triệu / 1Kg, 1 phần giá cả cao như vậy do quá trình vận chuyển và thủ tục thuế khi nhập khẩu. Với các loại bột trà xanh trôi nổi trên thị trường (đa phần hàng Trung Quốc) giá thành từ 200 đến 400k / 1Kg loại này các bạn không nên dùng. Và 1 loại bột trà xanh nguyên chất nữa mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn đó là bột trà xanh nguyên chất sản xuất trong nước. Như chúng ta đã biết Thái Nguyên là 1 trong những tỉnh được thiên nhiên ưu đãi đặc biệt thuận lợi cho sự phát triển của cây chè, có lẽ các bạn không còn lạ lẫm gì với đặc sản chè Thái Nguyên. Với nhu cầu ngày càng tăng cao việc sử dụng bột trà xanh nguyên chất chúng đã nhập được nguồn hàng chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, không chất tạo mùi, không chất bảo quản với giá thành hợp lý và đặc biệt hơn với phương châm người iệt dùng hàng Việt. Nếu bạn có nhu cầu mua bột trà xanh nguyên chất tại Ninh Bình, hãy liên lạc với chúng tôi để được sở hữu sản phẩm tốt và hữu ích cho cuộc sống.
- Bột trà xanh nguyên chất là một loại bột mang lại rất nhiều công dụng tốt nhưng nếu không biết cách phân biệt bột trà xanh nguyên chấtbột trà xanh giả sẽ dễ dàng khiến bạn mua phải bột hóa chất. Điều đó khiến cho bạn không những không bồi bổ sức khỏe mà còn mang hại cho cơ thể. Vì vậy, bạn phải rất cảnh giác khi mua bột trà xanh  nhé!


Bài viết đề xuất:
- Tác dụng thần kỳ của bột trà xanh với sức khỏe.
- Tác dụng của bột trà xanh trong làm đẹp.

0 comments:

Post a Comment